สารอาหารเพื่อหุ่นเพรียวสวย

ใครๆ ก็อยากมีหุ่นสวยกันทั้งนั้น แต่พอเห็นอาหารน่ารับประทานก็อดใจไม่ไหว แถมยังไม่มีเวลาออกกำลังกายอีก ยังไงก็อย่าเพิ่งท้อนะคะ เรามีตัวช่วยดีๆ สารอาหารเพื่อหุ่นสวยมาแนะนำค่ะ

L2 

แอล-คาร์นิทีน เร่งการเผาผลาญไขมันสะสม กระชับกล้ามเนื้อ
แอล-คาร์นิทีน (L-Carnitine) เป็นตัวนำพาไขมันที่สะสมอยู่ตามเนื้อเยื่อต่างๆ ในร่างกายออกมาเผาผลาญให้เกิดเป็นพลังงาน เสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อให้กระชับ และไม่กลับมาอ้วนใหม่ได้ง่าย และยังเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตบริเวณเส้นเลือดเล็กๆ ทำให้การลำเลียงออกซิเจนไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกายดีขึ้น จึงเสริมประสิทธิภาพการเผาพลาญไขมันให้เป็นพลังงานได้ดียิ่งขึ้น

สารสกัดจากถั่วขาว ยับยั้งแป้งจากอาหาร
สารสกัดจากถั่วขาว (White Kidney Bean Extract) ช่วยยับยั้งแป้ง และน้ำตาล จากอาหารที่รับประทาน ได้สูงถึง 66% สารสำคัญชื่อ “ฟาซิโอลามิน” (Phaseolamin) ที่สามารถยับยั้งการทำงานของเอนไซม์อะไมเลส ซึ่งทำหน้าที่ย่อยแป้งหรือ คาร์โบไฮเดรต ทำให้อาหารประเภทแป้งที่เรารับประทานเข้าไปไม่ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย โดยสารสารฟาซิโอลามีนในสารสกัดถั่วขาวนี้ มีฤทธิ์ยับยั้งกระบวนการย่อยแป้งเป็นน้ำตาลถึง 66% ทำให้ไม่ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย อยู่ในรูปในอาหารที่ไม่ละลายน้ำและถูกขับออกจากร่างกายในรูปกากอาหารในที่สุด

สารสกัดจากกระบองเพชรเข้มข้น ดักจับไขมัน
สารสกัดจากกระบองเพชร ( Cactus Extract ) ให้เส้นใยอาหารที่ดูดจับโมเลกุลของไขมันในกระเพาะอาหารตั้งแต่ส่วนบนของกระเพาะอาหาร ทำให้โมเลกุลของไขมันไม่สามารถดูดซึมเข้าไปทางผนังลำไส้เล็ก และถูกขับถ่ายออกจากร่างกายตามธรรมชาติ

สารสกัดจากเมล็ดกาแฟไม่คั่ว เพิ่มการเผาผลาญไขมัน
สารสกัดจากเมล็ดกาแฟไม่คั่ว (Green Coffee Bean Extract) มีบทบาทสำคัญในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันได้ อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้น้ำหนักลดลงได้อย่างชัดเจน และทำให้อัตราส่วนของมวลกล้ามเนี้อต่อมวลไขมันเพิ่มขึ้น ลดสภาวะการสะสมของไขมันในร่างกาย และเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ ทำให้รูปร่างเพรียวกระชับ

สารสกัดจากผลส้มแขก ยับยั้งน้ำตาลส่วนเกิน
สารไฮดรอกซี่ ซิตริก แอซิด (Hydroxy Citric Acid) ในสารสกัดจากผลส้มแขก (Garcinia Cambogia Extract) ออกฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์ ซิเตรท ไลเอส ทำให้น้ำตาลไม่ถูกเปลี่ยนเป็นไขมัน แต่เก็บเป็นพลังงานสำรองในร่างกายช่วยให้ร่างกายสดชื่นไม่อ่อนเพลีย และยังช่วยลดความอยากอาหารในระหว่างการลดน้ำหนัก

โครเมียม พิโคลิเนต ดึงเอาไขมันที่สะสมเผาผลาญ
โครเมียม พิโคลิเนต (Chromium Picolinate) สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้เป็นอย่างดี ทำให้ร่างกายนำไปใช้ประโยชน์ได้มากกว่ารูปแบบอื่นๆ ช่วยเร่งการเผาผลาญแป้ง และน้ำตาลไปใช้พลังงาน อีกทั้งยังช่วยยับยั้งความอยากอาหาร โครเมียม พิโคลิเนตสามารถดึงเอาไขมันที่สะสมตามเนื้อเยื่อต่างๆ มาเผาผลาญให้เกิดเป็นพลังงานได้ ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

สารสกัดจากเคลป์ (Kelp Extract)
สาหร่ายเคลป์ เป็นสาหร่ายทะเลสีน้ำตาล ช่วยในกระบวนการเผาผลาญไขมันและน้ำตาลในร่างกายเพื่อสร้างเป็นพลังงาน นิยมใช้ในโปรแกรมควบคุมน้ำหนัก

วิตามินบี 6 (Vitamin B6)
มีส่วนสำคัญในขบวนการเผาผลาญไขมันส่วนเกินของร่างกายเพื่อเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ ทำงานร่วมกับ แอล- คาร์นิทีน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญไขมันให้ดียิ่งขึ้น

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to Top